Quy Trình Làm Seo Cơ Bản
Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014
Trước tiên có lẽ ta cần hiểu xem Seo là gì?
Khi mạng internet phát triền hoạt động Marketing Internet, marketing social... là không thể thiếu. Sau khi đã hiểu được bản chất của Seo chúng ta bắt đầu đi từng bước để có thể Seo một sản phẩm.
Sản phẩm/dịch vụ này đáp ứng được những nhu cầu gì?
Từ chính những nghiên cứu về sản phẩm, bạn có thể tìm được người dùng của mình họ là ai? Nhớ là hãy làm thật kỹ, bước khởi đầu để xây dựng được mục tiêu Seo phù hợp.
Bạn cần phải liệt kê càng nhiều càng tốt các lựa chọn của bạn, hãy dựa vào chi phí, chiến dịch, sản phẩm, đối tượng để lựa chọn kênh phù hợp, các keyword theo độ ưu tiên… Điều này sẽ rất cần thiết để một người mới có cái nhìn toàn cảnh về SEO, về Marketing Online.
Từ đó có những lựa chọn và điều chỉnh phù hợp kết quả Seo đạt được hiệu quả tốt nhất và phải thử những phương thức mới thì mới biết được phương thức nào tốt hay dở.
Trên đây là quy trình Seo cơ bản, để có một hiệu quả tốt cho công việc Seo cần đi sâu, nghiên cứu chi tiết hơn.
Marketing Social |
Khi mạng internet phát triền hoạt động Marketing Internet, marketing social... là không thể thiếu. Sau khi đã hiểu được bản chất của Seo chúng ta bắt đầu đi từng bước để có thể Seo một sản phẩm.
1. Nghiên cứu sản phẩm Seo
Đầu tiên, hãy biết sản phẩm/dịch vụ của mình có những đặc điểm gì?Sản phẩm/dịch vụ này đáp ứng được những nhu cầu gì?
Từ chính những nghiên cứu về sản phẩm, bạn có thể tìm được người dùng của mình họ là ai? Nhớ là hãy làm thật kỹ, bước khởi đầu để xây dựng được mục tiêu Seo phù hợp.
2. Nghiên cứu người dùng mà Seo nhắm tới
Seo customers |
Từ những nghiên cứu về người dùng của bạn, dựa trên chính những đặc điểm về sản phẩm mà bạn đã phân tích trước đó, bạn có thể hình dung được những kênh nào chúng ta có thể truyền thông, đối tượng nào có quan tâm đến sản phẩm của chúng ta để xây dựng mục tiêu Seo phù hợp.
3. Xây dựng mục tiêu SEO
Hãy tự ước lượng cho mình những gì mình cần phải đạt được!
Mục tiêu traffic/ngày đạt được phải là bao nhiêu?
Ví dụ: một ngày chỉ mong đạt được 500 visit
Tỷ lệ chuyển đổi sang doanh thu phải như thế nào thì ổn?
Ví dụ: Từ SEO thu về tầm 20 người quan tâm, 5 người mua/ngày
Dựa vào sản phẩm, khách hàng và những mục tiêu chúng ta đặt ra, chúng ta sẽ biết việc cần làm là gì để lựa chọn từ khóa phù hợp để đạt được mục tiêu trên.
4. Nghiên cứu từ khóa cần Seo:
Từ khóa là đại diện cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Khi bạn đã hiểu về dịch vụ, sản phẩm của mình, và người dùng của mình họ quan tâm gì đến dịch vụ, sản phẩm này, thì bạn sẽ chọn được Keyword đúng.
Lựa chọn từ khóa Seo |
Sử dụng các Công cụ hỗ trợ Seo bạn sẽ chọn được những Keyword phù hợp (Cạnh tranh ít + Lưu lượng truy cập cao -> Doanh thu cao). Bạn có thể sử dụng các mức đo lường: Độ cạnh tranh, lượt tìm kiếm, mức độ ưu tiến chiến dịch… để chọn Keyword nào được ưu tiên “lên sàn” trước.
Còn nếu chưa biết, bạn có thể đọc thêm về bài viết nghiên cứu từ khóa.
Luôn phải xác định từ khóa nào là từ khóa chính để áp dụng cho trang chủ.
Lưu ý: Đa phần các SEOer hiện nay chọn từ khóa không dấu để làm, vì phần lớn nó mang lại nhiều truy cập hơn. Tuy nhiên mình không khuyến khích điều này, nếu bạn là một người dùng, bạn có thích không ? Hẳn là không.
Việc dùng từ khóa không dấu tuy phản cảm, nhưng đôi khi cũng hiệu quả khi chúng ta hướng đến đối tượng người cao tuổi không biết type có dấu, hoặc người dùng mobile ngại type có dấu. Còn lời khuyên của mình là không nên.
Còn nếu chưa biết, bạn có thể đọc thêm về bài viết nghiên cứu từ khóa.
Luôn phải xác định từ khóa nào là từ khóa chính để áp dụng cho trang chủ.
Lưu ý: Đa phần các SEOer hiện nay chọn từ khóa không dấu để làm, vì phần lớn nó mang lại nhiều truy cập hơn. Tuy nhiên mình không khuyến khích điều này, nếu bạn là một người dùng, bạn có thích không ? Hẳn là không.
Việc dùng từ khóa không dấu tuy phản cảm, nhưng đôi khi cũng hiệu quả khi chúng ta hướng đến đối tượng người cao tuổi không biết type có dấu, hoặc người dùng mobile ngại type có dấu. Còn lời khuyên của mình là không nên.
5. Tối ưu nội dung - Seo onpage:
Nói về Seo onpage thì dài lắm và mỗi một SEOer có một cách đặt onpage khác nhau, tuy nhiên cũng dựa trên một số nội dụng cơ bản chúng ta sẽ nói đến sau.
![]() |
Quy trình Seo cơ bản |
Lưu ý:
- Tiêu đề có chứa từ khóa Seo, nhưng không nhồi nhét. Cần phải có để google biết mình hướng đến nhu cầu tìm kiếm này của người dùng.
- Mô tả (meta desciption) cũng cần phải có từ khóa cần Seo, nếu có độ lặp từ khóa thì cũng tốt, nhưng câu cú không được phản cảm.
- Nội dung website (content) cũng cần phải chứa từ khóa, nên có độ lặp và nhấn mạnh từ khóa đó.
- Hãy thử đứng trên vị trí người dùng của mình, nội dung này có mang lại giá trị, có đáp ứng được nhu cầu nào của họ không? Hay chỉ là nội dung spam của bạn, có giá trị với bạn ?
- Nội dung không trùng lặp, không lấy y xì từ nguồn khác.
6. Kênh truyền thông trực tuyến - Seo offpage
![]() |
Social share |
Là những forum, blog, mạng xã hội, group,… bạn có thể đăng nội dung của bạn lên đó nhằm mục đích dẫn họ về website của mình, cho google tìm đến website của mình,… mà không phạm luật của google, luật của kênh!
Việc chọn kênh sẽ phụ thuộc vào 2 phần đầu là Nghiên cứu sản phẩm và Nghiên cứu người dùng để chọn kênh cho phù hợp với từng sản phẩm từng đối tượng Seo.
7. Đánh giá và tùy chỉnh:
Việc đánh giá tùy chỉnh rất quan trọng, nó giúp bạn so sánh kết quả nhận được với mục tiêu ban đầu, từ đó biết được cái này nên, cái nào không nên.
![]() |
Đánh Gía Tùy Chỉnh |
Từ đó có những lựa chọn và điều chỉnh phù hợp kết quả Seo đạt được hiệu quả tốt nhất và phải thử những phương thức mới thì mới biết được phương thức nào tốt hay dở.
Trên đây là quy trình Seo cơ bản, để có một hiệu quả tốt cho công việc Seo cần đi sâu, nghiên cứu chi tiết hơn.
Nguồn: -ST-
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét